Những khó khăn khi kinh doanh thời trang online

Rất nhiều người vượt qua được Những khó khăn khi kinh doanh thời trang online để thành công, nhưng cũng không ít người không xác định rõ những khó khăn mình sẽ gặp phải trong quá trình kinh doanh, để rồi thất bại. Vậy để có thể không bị rơi vào hoàn cảnh thất bại, bạn hãy xác định cho mình những khó khăn trong quá trình kinh doanh và đối mặt với nó, khắc phục và vượt qua nó. Giúp cho công việc kinh doanh của bạn thành công.

Nếu bạn biết trước được những khó khăn này, bạn sẽ có những cách khắc phục và vượt qua:

1. Chưa lựa chọn được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp

Rất nhiều người lựa chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, dẫn đến doanh số bán hàng không được như kỳ vọng. Cũng có nhiều người vì tham, nghĩ rằng mình có thể cung cấp sản phẩm cho nhiều người, nam nữ, già trẻ rồi bị phân tán trong bán hàng. Hãy phân tích kỹ lưỡng khách hàng mục tiêu của mình dựa trên thế mạnh của mình.

Để hiểu được khách hàng và xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu, hãy trả lời các câu hỏi:

  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Khu vực địa lý?
  • Họ hay lui tới đâu trên mạng?
  • Thu nhập?
  • Sở thích, thói quen?
  • Giới tính?
  • Mối quan hệ?…

Sau đó bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai để tập trung vào họ.

Kinh doanh thời trang bạn chọn sản phẩm cho phụ nữ hay trẻ em?
Kinh doanh thời trang bạn chọn sản phẩm cho phụ nữ hay trẻ em?

2. Bị tồn đọng vốn quá nhiều

Trong lĩnh vực thời trang, một đối tượng khách hàng thôi cũng đã ngốn rất nhiều nguồn vốn rồi. Bạn phải cân nhắc size số, màu sắc, chủng loại, thiết kế. Nếu bạn tham, nhập hết tất cả thì nguồn vốn đọng lại quá nhiều mà một lúc bạn không thể bán hết được, lại mất thêm chi phí bảo quản.

Chính vì vậy, để không bị rơi vào tình trạng phải tốn quá nhiều tiền cho việc nhập hàng, bạn nên test, test và test. Kiểm tra thị trường xem khách hàng mục tiêu của bạn ưa thích chủ yếu loại thiết kế nào? Những màu sắc được ưa chuộng? Size số của đa số khách hàng của bạn?… Hãy khảo sát càng kỹ lưỡng càng tốt trước khi tung đòn đánh bán hàng trên diện rộng.

3. Khách hàng hay phàn nàn

Không bao giờ tránh được phàn nàn của khách hàng khi bạn tham gia bán hàng trên mạng. Để khách hàng luôn khen bạn hoặc chí ít thfi cũng không chê bai mình, bạn cần bán đúng hàng, nâng cao dịch vụ của bạn. Sẵn sàng đổi trả hàng nếu hàng bị lỗi hoặc sai kích cỡ, giao tiếp thân thiện với khách hàng, trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức cũng là một yếu tố thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

4. Chịu sự cạnh tranh gay gắt về giá

Kinh doanh online nói dễ cũng không phải, vì trên mạng ngày nay có hàng trăm, hàng nghìn người bán mặt hàng như mình. Một khi họ không bán được hàng, họ sẵn sàng bán hòa vốn hoặc bán lỗ để thu hồi vốn. Do vậy, làm doanh số của bạn bị thụt giảm.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ có cách nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, với khách hàng ruột, đôi khi bạn phải giảm giá và freeship cho họ. Như vậy, bạn sẽ giữ được nguồn khách hiện tại rồi gia tăng thêm khách tiềm năng.

5. Mặt hàng nhanh bị lỗi thời

Với thị hiếu của khách hàng thay đổi liên tục, mẫu mã thiết kế mới cũng thay đổi theo, chưa kể đến yếu tố thời tiết theo mùa của Việt Nam.

Để bạn không bị rơi vào tình trạng này, bạn hãy làm bước Test thật cẩn thận. Tham khảo các chuyên gia, những người đi trước và thành công bằng cách đăng ký tham gia các khóa học ngắn hạn, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của mình.

Bạn có thể đúc rút từ họ những bài học bằng cách trả lời những câu hỏi, chẳng hạn:

  • Chiến lược marketing nào của họ rất thành công?
  • Vì sao họ thất bại?
  • Họ đang sử dụng phần mềm gì để hỗ trợ việc bán hàng?
  • Nhân viên của họ tại sao được lòng khách hàng như thế?
  • Dịch vụ khách hàng của họ có gì đặc biệt?…..

Bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi và tìm câu trả lời cho chúng, bạn sẽ có được những bài học kinh doanh thời trang đáng học hỏi trước khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh quần áo nói riêng hay bất kể những sản phẩm gì liên quan đến thời trang.

Cuối cùng, bạn hãy luôn nâng cao kiến thức và vốn hiểu biết của mình để vượt lên đối thủ của mình. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp của mình!

Tham khảo thêm bài viết: Những sai lầm của người kinh doanh thời trang nhưng ít vốn